Tài nguyên dạy học

Các ý kiến mới nhất

Hỗ trợ trực tuyến

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Bình thường
Đơn điệu
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    ChuyenChungMinhRandy.mp3 ThuongQuaVietNamTuanVuThanhHang.mp3 TinhCaTrenLuaThanhTuyenDuyKhanh.mp3 TinhYeuCoDonHongPhuong.mp3 KhucHatNguoiDiKhaiHoangDinhVanN_9pm.mp3 LaThuMienTrungLongNhat2264575.mp3 LaThuDoThiTruongVu2484934.mp3 Hoi_Vo_Ngoai_Thanh__Che_Thanh.mp3 Ti_nh_Lu_a_Duyen_Trang__Quang_Le_Ngoc_Ha.mp3 Chut_Ki_Niem_Buon__Nguyen_Nhat_Anh.mp3 Nha_mo_Ba_Chuc.jpg 17352129_1720837951541630_8843970525159204784_n.jpg Resortsangnhungoca4dbf2d4636518926064680236.jpg 2.jpg Lhbungbinhthien.jpg 21371053_1792113064414118_6989092815076885879_n.jpg 800pxHo_Ong_Thoai_Nui_Sap.jpg PhatgiaoorgvndauanchuadaoNam1.jpg 27752087_1853854458239978_3897379422238197464_n.jpg

    Thành viên trực tuyến

    1 khách và 0 thành viên

    Chức năng chính 1

    Chức năng chính 2

    Menu chức năng 3

    Chào mừng quý vị đến với website của Huỳnh Văn Hùng

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Giáo án bàn tay nặn bột TNXH loài vật sống ở đâu lớp 2

    Wait
    • Begin_button
    • Prev_button
    • Play_button
    • Stop_button
    • Next_button
    • End_button
    • 0 / 0
    • Loading_status
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Huỳnh Văn Hùng (trang riêng)
    Ngày gửi: 10h:01' 17-04-2016
    Dung lượng: 39.5 KB
    Số lượt tải: 1175
    Số lượt thích: 1 người (Chau san)
    TỰ NHIÊN VÀ XÃ HỘI TIẾT 27
    LOÀI VẬT SỐNG Ở ĐÂU?
    I. Mục tiêu: Sau bài học, HS biết.
    1. Kiến thức : Loài vật có thể sống được ở khắp nơi.
    2. Kĩ năng : Hình thành cho HS kĩ năng quan sát, nhận xét, mô tả.
    3. Thái độ : Thích sưu tầm con vật. Qua bài giáo dục học sinh viết bảo vệ chăm sóc các loài vật nuôi quý hiếm( hoạt động 2)
    II. Chuẩn bị
    - GV : Bảng phụ
    - HS : sưu tầm 1 số tranh ảnh con vật
    III. Các hoạt động dạy học :
    A. Khởi động : Trò chơi : Truyền hoa
    - GV gọi HS 1 số HS có bông hoa lên TL 1 số CH trong bài: “ Một số loài cây sống dưới nước”
    + Kể tên 1 số cây sống dưới nước và ích lợi của chúng.
    + Trong những loại cây sống dưới nước bạn vừa kể th́ cây nào sống trôi nổi trên mặt nước, cây nào có rễ cắm xuống bùn, đáy ao, hồ.
    - Nhận xét tuyên dương những HS TL đúng.
    B. Bài mới:
    *Giới thiệu bài:
    1. Hoạt động 1: Tìm hiểu nơi sống của loài vật
    Mục tiêu : Loài vật có thể sống được ở khắp nơi. Thích sưu tầm con vật. Hình thành cho HS kĩ năng quan sát, nhận xét, mô tả
    Cách tiến hành :
    + Bước 1 : GV nêu tình huống có vấn đề
    - Cả lớp quan sát hình các con vật trong sách giáo khoa. GV hỏi : Theo em, loài vật thường sống ở đâu ?
    + Bước 2 : HS dự đoán kết quả ( cá nhân – nhóm)
    ( HS ghi nhanh các dự đoán của cá nhân vào vở ghi chép (1’)
    (trên mặt đất, trên bầu trời, dưới biển, dưới suối, trên cây, trong rừng……)
    ( Nhóm trưởng điều hành nhóm tổng hợp lại ý kiến của nhóm (2’)
    ( Đại diện các nhóm trình bày. GV ghi nhanh ý kiến của các nhóm
    (trên mặt đất, trên bầu trời, dưới biển, dưới suối, trên cây, trong rừng……)
    Em làm thế nào để biết những nơi mà loài vật có thể sống ?
    (HS đề xuất các hình thức như tìm hiểu tên Internet, xem tivi, trên sách, báo)
    + Bước 3 : Tiến hành quan sát.
    - Các nhóm tiến hành quan sát và ghi lại kết quả (3’)
    - Đại diện nhóm trình bày kết quả.
    + Bước 4 : So sánh kết quả với dự đoán ban đầu
    GV + HS so sánh kết quả với dự đoán ban đầu.
    GV hướng dẫn HS chia nơi sống của loài vật thành 2 nhóm
    + Bước 5 : Kết luận + mở rộng.
    - Vậy loài vật có thể sống ở đâu? (trên cạn,dưới nước)
    - HS nhắc lại.
    => Kết luận: Loài vật có thể sống được ở khắp nơi trên cạn,dưới nước.
    2. Hoạt động 2: Trò chơi : Tới xem vườn bách thú
    Mục tiêu : Hình thành cho HS kĩ năng quan sát, nhận xét, mô tả . Qua bài giáo dục học sinh viết bảo vệ chăm sóc các loài vật nuôi quý hiếm
    Cách tiến hành
    - HS trình bày tranh ảnh đă sưu tầm lên bàn.
    - 2 bàn 1 nhóm cùng nhau xem những tranh, ảnh mà các bạn trong nhóm đă sưu tầm được và cùng nhau giới thiệu tên con vật, nơi sống rồi đính vào bảng phụ đúng nơi sống của chúng trong 4-5’
    +1 nhóm cử 1 bạn làm hướng dẫn viên giới thiệu lại tên đặc điểm nơi sống của những con vật
    - Cả lớp làm khách đến xem- Nhận xét bình chọn nhóm sưu tầm được nhiều tranh ảnh và giới thiệu hay nhất+ tuyên dương
    - GV theo dõi các nhóm làm việc giúp đỡ - Nhận xét tuyên dương nhóm sưu tầm và dán đúng nơi sống của từng con vật và giới thiệu hay nhất.
    =>KL: Trong tự nhiên có rất nhiều loài vật. Chúng có thể sống được ở khắp mọi nơi trên cạn, dưới nước.
    (+ Chúng ta cần phải làm gì đối với các loài vật?)
    =>Chúng ta cần phải chăm sóc bảo vệ chúng, những loài vật quư hiếm không săn bắt v́ loài vật làm cho cảnh vật cuộc sống thêm nhộn nhịp sôi động.
    *. Củng cố - dặn dò :
    - Về nhà xem lại bài và tìm hiểu thêm có những loài vật nào sống trên cạn nữa và sưu tầm tranh ảnh đem tới lớp để tiết sau học.
    -Nhận xét tiết học.
    Rút kinh nghiệm tiết dạy:
    ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………...........................................................
     
    Gửi ý kiến

    Nhúng mã HTML

    Nhúng mã HTML

    Nhúng mã HTML