Chào mừng quý vị đến với website của Huỳnh Văn Hùng
Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành
viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của
Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Giáo án bàn tay nặn bột TNXH loài vật sống ở đâu lớp 2

- 0 / 0
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Huỳnh Văn Hùng (trang riêng)
Ngày gửi: 10h:01' 17-04-2016
Dung lượng: 39.5 KB
Số lượt tải: 1175
Nguồn:
Người gửi: Huỳnh Văn Hùng (trang riêng)
Ngày gửi: 10h:01' 17-04-2016
Dung lượng: 39.5 KB
Số lượt tải: 1175
Số lượt thích:
1 người
(Chau san)
TỰ NHIÊN VÀ XÃ HỘI TIẾT 27
LOÀI VẬT SỐNG Ở ĐÂU?
I. Mục tiêu: Sau bài học, HS biết.
1. Kiến thức : Loài vật có thể sống được ở khắp nơi.
2. Kĩ năng : Hình thành cho HS kĩ năng quan sát, nhận xét, mô tả.
3. Thái độ : Thích sưu tầm con vật. Qua bài giáo dục học sinh viết bảo vệ chăm sóc các loài vật nuôi quý hiếm( hoạt động 2)
II. Chuẩn bị
- GV : Bảng phụ
- HS : sưu tầm 1 số tranh ảnh con vật
III. Các hoạt động dạy học :
A. Khởi động : Trò chơi : Truyền hoa
- GV gọi HS 1 số HS có bông hoa lên TL 1 số CH trong bài: “ Một số loài cây sống dưới nước”
+ Kể tên 1 số cây sống dưới nước và ích lợi của chúng.
+ Trong những loại cây sống dưới nước bạn vừa kể th́ cây nào sống trôi nổi trên mặt nước, cây nào có rễ cắm xuống bùn, đáy ao, hồ.
- Nhận xét tuyên dương những HS TL đúng.
B. Bài mới:
*Giới thiệu bài:
1. Hoạt động 1: Tìm hiểu nơi sống của loài vật
Mục tiêu : Loài vật có thể sống được ở khắp nơi. Thích sưu tầm con vật. Hình thành cho HS kĩ năng quan sát, nhận xét, mô tả
Cách tiến hành :
+ Bước 1 : GV nêu tình huống có vấn đề
- Cả lớp quan sát hình các con vật trong sách giáo khoa. GV hỏi : Theo em, loài vật thường sống ở đâu ?
+ Bước 2 : HS dự đoán kết quả ( cá nhân – nhóm)
( HS ghi nhanh các dự đoán của cá nhân vào vở ghi chép (1’)
(trên mặt đất, trên bầu trời, dưới biển, dưới suối, trên cây, trong rừng……)
( Nhóm trưởng điều hành nhóm tổng hợp lại ý kiến của nhóm (2’)
( Đại diện các nhóm trình bày. GV ghi nhanh ý kiến của các nhóm
(trên mặt đất, trên bầu trời, dưới biển, dưới suối, trên cây, trong rừng……)
Em làm thế nào để biết những nơi mà loài vật có thể sống ?
(HS đề xuất các hình thức như tìm hiểu tên Internet, xem tivi, trên sách, báo)
+ Bước 3 : Tiến hành quan sát.
- Các nhóm tiến hành quan sát và ghi lại kết quả (3’)
- Đại diện nhóm trình bày kết quả.
+ Bước 4 : So sánh kết quả với dự đoán ban đầu
GV + HS so sánh kết quả với dự đoán ban đầu.
GV hướng dẫn HS chia nơi sống của loài vật thành 2 nhóm
+ Bước 5 : Kết luận + mở rộng.
- Vậy loài vật có thể sống ở đâu? (trên cạn,dưới nước)
- HS nhắc lại.
=> Kết luận: Loài vật có thể sống được ở khắp nơi trên cạn,dưới nước.
2. Hoạt động 2: Trò chơi : Tới xem vườn bách thú
Mục tiêu : Hình thành cho HS kĩ năng quan sát, nhận xét, mô tả . Qua bài giáo dục học sinh viết bảo vệ chăm sóc các loài vật nuôi quý hiếm
Cách tiến hành
- HS trình bày tranh ảnh đă sưu tầm lên bàn.
- 2 bàn 1 nhóm cùng nhau xem những tranh, ảnh mà các bạn trong nhóm đă sưu tầm được và cùng nhau giới thiệu tên con vật, nơi sống rồi đính vào bảng phụ đúng nơi sống của chúng trong 4-5’
+1 nhóm cử 1 bạn làm hướng dẫn viên giới thiệu lại tên đặc điểm nơi sống của những con vật
- Cả lớp làm khách đến xem- Nhận xét bình chọn nhóm sưu tầm được nhiều tranh ảnh và giới thiệu hay nhất+ tuyên dương
- GV theo dõi các nhóm làm việc giúp đỡ - Nhận xét tuyên dương nhóm sưu tầm và dán đúng nơi sống của từng con vật và giới thiệu hay nhất.
=>KL: Trong tự nhiên có rất nhiều loài vật. Chúng có thể sống được ở khắp mọi nơi trên cạn, dưới nước.
(+ Chúng ta cần phải làm gì đối với các loài vật?)
=>Chúng ta cần phải chăm sóc bảo vệ chúng, những loài vật quư hiếm không săn bắt v́ loài vật làm cho cảnh vật cuộc sống thêm nhộn nhịp sôi động.
*. Củng cố - dặn dò :
- Về nhà xem lại bài và tìm hiểu thêm có những loài vật nào sống trên cạn nữa và sưu tầm tranh ảnh đem tới lớp để tiết sau học.
-Nhận xét tiết học.
Rút kinh nghiệm tiết dạy:
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………...........................................................
LOÀI VẬT SỐNG Ở ĐÂU?
I. Mục tiêu: Sau bài học, HS biết.
1. Kiến thức : Loài vật có thể sống được ở khắp nơi.
2. Kĩ năng : Hình thành cho HS kĩ năng quan sát, nhận xét, mô tả.
3. Thái độ : Thích sưu tầm con vật. Qua bài giáo dục học sinh viết bảo vệ chăm sóc các loài vật nuôi quý hiếm( hoạt động 2)
II. Chuẩn bị
- GV : Bảng phụ
- HS : sưu tầm 1 số tranh ảnh con vật
III. Các hoạt động dạy học :
A. Khởi động : Trò chơi : Truyền hoa
- GV gọi HS 1 số HS có bông hoa lên TL 1 số CH trong bài: “ Một số loài cây sống dưới nước”
+ Kể tên 1 số cây sống dưới nước và ích lợi của chúng.
+ Trong những loại cây sống dưới nước bạn vừa kể th́ cây nào sống trôi nổi trên mặt nước, cây nào có rễ cắm xuống bùn, đáy ao, hồ.
- Nhận xét tuyên dương những HS TL đúng.
B. Bài mới:
*Giới thiệu bài:
1. Hoạt động 1: Tìm hiểu nơi sống của loài vật
Mục tiêu : Loài vật có thể sống được ở khắp nơi. Thích sưu tầm con vật. Hình thành cho HS kĩ năng quan sát, nhận xét, mô tả
Cách tiến hành :
+ Bước 1 : GV nêu tình huống có vấn đề
- Cả lớp quan sát hình các con vật trong sách giáo khoa. GV hỏi : Theo em, loài vật thường sống ở đâu ?
+ Bước 2 : HS dự đoán kết quả ( cá nhân – nhóm)
( HS ghi nhanh các dự đoán của cá nhân vào vở ghi chép (1’)
(trên mặt đất, trên bầu trời, dưới biển, dưới suối, trên cây, trong rừng……)
( Nhóm trưởng điều hành nhóm tổng hợp lại ý kiến của nhóm (2’)
( Đại diện các nhóm trình bày. GV ghi nhanh ý kiến của các nhóm
(trên mặt đất, trên bầu trời, dưới biển, dưới suối, trên cây, trong rừng……)
Em làm thế nào để biết những nơi mà loài vật có thể sống ?
(HS đề xuất các hình thức như tìm hiểu tên Internet, xem tivi, trên sách, báo)
+ Bước 3 : Tiến hành quan sát.
- Các nhóm tiến hành quan sát và ghi lại kết quả (3’)
- Đại diện nhóm trình bày kết quả.
+ Bước 4 : So sánh kết quả với dự đoán ban đầu
GV + HS so sánh kết quả với dự đoán ban đầu.
GV hướng dẫn HS chia nơi sống của loài vật thành 2 nhóm
+ Bước 5 : Kết luận + mở rộng.
- Vậy loài vật có thể sống ở đâu? (trên cạn,dưới nước)
- HS nhắc lại.
=> Kết luận: Loài vật có thể sống được ở khắp nơi trên cạn,dưới nước.
2. Hoạt động 2: Trò chơi : Tới xem vườn bách thú
Mục tiêu : Hình thành cho HS kĩ năng quan sát, nhận xét, mô tả . Qua bài giáo dục học sinh viết bảo vệ chăm sóc các loài vật nuôi quý hiếm
Cách tiến hành
- HS trình bày tranh ảnh đă sưu tầm lên bàn.
- 2 bàn 1 nhóm cùng nhau xem những tranh, ảnh mà các bạn trong nhóm đă sưu tầm được và cùng nhau giới thiệu tên con vật, nơi sống rồi đính vào bảng phụ đúng nơi sống của chúng trong 4-5’
+1 nhóm cử 1 bạn làm hướng dẫn viên giới thiệu lại tên đặc điểm nơi sống của những con vật
- Cả lớp làm khách đến xem- Nhận xét bình chọn nhóm sưu tầm được nhiều tranh ảnh và giới thiệu hay nhất+ tuyên dương
- GV theo dõi các nhóm làm việc giúp đỡ - Nhận xét tuyên dương nhóm sưu tầm và dán đúng nơi sống của từng con vật và giới thiệu hay nhất.
=>KL: Trong tự nhiên có rất nhiều loài vật. Chúng có thể sống được ở khắp mọi nơi trên cạn, dưới nước.
(+ Chúng ta cần phải làm gì đối với các loài vật?)
=>Chúng ta cần phải chăm sóc bảo vệ chúng, những loài vật quư hiếm không săn bắt v́ loài vật làm cho cảnh vật cuộc sống thêm nhộn nhịp sôi động.
*. Củng cố - dặn dò :
- Về nhà xem lại bài và tìm hiểu thêm có những loài vật nào sống trên cạn nữa và sưu tầm tranh ảnh đem tới lớp để tiết sau học.
-Nhận xét tiết học.
Rút kinh nghiệm tiết dạy:
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………...........................................................
 
Các ý kiến mới nhất